Gửi Mẹ, những lời con muốn nói!

Gửi Mẹ, những lời con muốn nói!

Mẹ của Con, lần cuối cùng mình được cùng nhau trải lòng hay chỉ đơn giản là ngồi lại hàn huyên đôi ba câu chuyện thường nhật là khi nào rồi Mẹ nhỉ? Đã bao lần con muốn viết cho Mẹ vài lời yêu thương, nhưng cũng đã bao lần cạn ý dang dở rồi lại thôi, bởi với con tình yêu này có thể cảm nhận thật rõ ràng nhưng lại quá khó để diễn tả chúng thành lời Mẹ à. Hôm nay, nhân dịp Ngày của Mẹ cũng đang cận kề, những lời con muốn nói trong bức thư này gửi đến mẹ chính là để cảm ơn và cũng là bày tỏ lòng thành kính của mình!

 

Con chọn cách ngỏ những tâm tư đối với Mẹ này bằng cách viết ra, bởi khi viết con mới có thể kê sắp được suy nghĩ và từ ngữ sao cho chân thành, gãy gọn và tròn trịa nhất. Mẹ hãy thông cảm cho đứa con trai rụt rè này nhé!


Con của Mẹ và những áp lực từ các kỳ vọng

loi con muon noi voi me nhung kho thanh loi

 
Con biết mình thật sự may mắn khi được sinh ra trong một gia đình đủ đầy điều kiện và tình yêu thương, con biết ơn vì đã được trưởng thành một cách khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. 

Nhưng Mẹ biết không, cũng vì thế mà con dần trở nên áp lực hơn trước những kỳ vọng ngày một lớn đến từ gia đình mình, bên cạnh ti tỉ cái nhìn so sánh và phán xét từ xã hội ngoài kia. Con đã từng áp lực với những con điểm, những lần thi cử, đến từng buổi phỏng vấn xin việc và đến bây giờ là lúc áp lực của thời điểm ổn định sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân đang đến.

Là người con trai, con nhận thức được việc mình phải cố gắng đến nhường nào trong việc xây dựng tương lai cho bản thân cũng như đỡ đần những gánh nặng cuộc sống cùng bố mẹ. Con cũng biết rằng, Mẹ là vì yêu và luôn mong mọi thứ tốt lành đến với con nên mới mang theo nhiều kỳ vọng đến vậy. Điều con muốn nói với Mẹ là, kỳ vọng tạo nên động lực, nhưng sẽ tốt hơn khi chúng được tồn tại ở mức vừa vặn Mẹ nhỉ? Sự học, sự nghiệp và cả gia đình nhỏ cho riêng mình, con đã và đang nỗ lực hoàn thiện từng ngày đây ạ!


Con đủ lớn để vững vàng

Dẫu có thế nào thì con cũng đã lớn, đã đủ vững vàng để không khiến Mẹ phải lo toan vì những điều nhỏ nhặt cũng như cuộc sống riêng của mình. Nên mong Mẹ hãy tin tưởng và cho phép con được thỏa sức trải nghiệm những gì con đam mê và đặt mục tiêu Mẹ nhé!

Thành công thì sẽ là quả ngọt, nhưng thất bại cũng chính là hoa thơm, chúng sẽ mang theo bài học kinh nghiệm để giúp con tự tin hơn trong việc lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp và đúng đắn. Tuy chặng đường con đi còn dài và sẽ lắm vấp váp nhưng Mẹ cứ yên tâm, hãy dõi theo và cổ vũ cho con nhé!
 


Chỉ mong những năm tháng sau này, ngày ngày đều được nhìn thấy Mẹ hạnh phúc

loi con muon noi voi me nhung kho thanh loi

 

Mẹ ơi, cuối cùng thì lời con muốn nói nhất chính là xin lỗi Mẹ, một lời xin lỗi chân thành vì những khi vô tư quá lại hóa vô tâm làm Mẹ buồn, những lần con cau có hay nói những lời khó nghe, và những lần con mang theo cảm xúc tiêu cực bên ngoài cửa nhà về với Mẹ, chẳng biết bao nhiêu câu hối lỗi nữa mới vừa đây.


Hôm nay, cũng là nhân dịp Ngày Của Mẹ lại cận kề, con viết những dòng tâm sự này chính là muốn ngỏ lời yêu thương khó tỏ đến Mẹ. Cảm ơn Mẹ đã cho con một cuộc đời, cảm ơn Mẹ đã là bệ phóng vững chãi để con được vươn lên trời cao, được nhìn thấy thế giới muôn màu muôn vẻ trọn vẹn và đẹp đến thế này. Hơn ai hết, con chỉ mong rằng những năm tháng sau này, ngày ngày đều được nhìn thấy Mẹ hạnh phúc.


Niềm vui của Mẹ cũng chính là niềm vui của con và những lắng lo của Mẹ cũng sẽ là trăn trở trong con. Nên Mẹ ơi, con đã lớn và có thể tự lo cho bản thân, đây chính là lúc mà Mẹ có thể nghỉ ngơi, làm những gì mình muốn và sống một cuộc sống thảnh thơi tự tại!
 

Những lời con muốn nói đã dài lắm rồi, con kết thư ở đây thôi Mẹ nhé, sắp tới con sẽ cố gắng sắp xếp công việc ổn định và dành nhiều thời gian hơn nữa cho gia đình mình. Con yêu Mẹ hơn tất cả những gì con nói!

Đang xem: Gửi Mẹ, những lời con muốn nói!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng